โรงเรียนบ้านหนองเหรียง
หมู่ที่ 6 บ้านหนองเหรียง  ตำบลสมอทอง  อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84170
พันธกิจ / เป้าหมาย
พันธกิจ / เป้าหมาย

พันธกิจ (Mission)

1.ส่งเสริมผู้เรียนให้มีพัฒนาการเต็มศักยภาพในทุกด้าน โดยจัดกระบวนการเรียนรู้ที่หลากหลาย เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เรียนรู้อย่างพอเพียง โดยใช้เทคโนโลยีที่จำเป็นต่อการเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพ

2.ส่งเสริมผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมที่ดีงาม และมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ในการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

3.ส่งเสริม สนับสนุนให้ผู้เรียนทุกคนห่างไกลจากอบายมุข สารเสพติด และดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข

4.พัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ในการพัฒนางานในหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพส่งเสริมการทำงานเป็นทีม ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

5.ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้องในการจัดการศึกษา 
 

เป้าหมาย (Purpose)

1.  ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ 

         2.  ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์

3.  ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง

         4.  ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจแก้ปัญหาได้อย่างมีสติสมเหตุผล    

5. ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร        

6. ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต

         7. มีการพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญาและจุดเน้นที่กำหนดขึ้น

         8. มีการจัดกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทางการปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนาและส่งเสริมสถานศึกษาให้ยกระดับคุณภาพสูงขึ้น 

         9.  ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล

         10. ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล

         11. คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชนปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล

12.  สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน

           13. สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ 

14.  สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง

15.  สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้